Thứ Sáu, 1 tháng 4, 2016

Khi học tiếng Anh, học sinh VN chỉ chú trọng ngữ pháp

Khi học tiếng Anh, học sinh VN chỉ chú trọng ngữ pháp

Khi học tiếng Anh, học sinh VN chỉ chú trọng ngữ pháp Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh tại Việt Nam, ông Justin Spence - Phó giám đốc Hội đồng Anh, đã nhận xét những điểm yếu, và ưu thế của học viên Việt Nam. Visa đi Mỹ Ông cũng đưa ra những lời khuyên thiết thực cho người muốn học ngoại ngữ.
Một nhóm học tiếng Anh tại Hội đồng Anh.

Một nhóm học tiếng Anh tại Hội đồng Anh.

Học viên Việt Nam rất hăng hái trong học tập, nhiệt tình và hợp tác. Nhìn chung, họ có vốn ngữ pháp tốt và chỉ yếu trong khả năng nghe và nói. Cũng giống như học viên tại các nước trong khu vực châu Á, học viên Việt Nam được đào tạo qua một hệ thống giáo dục tiếng Anh chuyên chú trọng vào ngữ pháp mà ít tập trung vào khả năng nghe, nói giao tiếp. Xem thêm Định cư Mỹ Chính vì thế, nhiều học viên rất hiểu các quy tắc ngữ pháp nhưng lại không thể tự diễn tả ý kiến của mình và còn gặp khó khăn trong việc nghe và phát âm.

Đôi khi, các học viên Việt Nam khi đi học đã xác định tư tưởng từ trước là họ nên học cái gì hoặc họ mong muốn sẽ được học cái gì. Họ cần rất nhiều sự giúp đỡ từ phía giáo viên. Tuy nhiên, ông Justin cho rằng để học viên tiến bộ nhanh thì nên áp dụng phương thức học theo nhóm, từ đó phát triển khả năng nói lưu loát của học viên.

Học sinh Việt Nam không hề thụ động hay thiếu tích cực. Tuy nhiên có thể các em còn hơi thiếu tự tin và sợ mắc lỗi, đặc biệt là khi phát biểu trước cả lớp. Tại Hội đồng Anh, để giúp các em khắc phục nhược điểm này, học sinh được chia thành từng cặp hoặc theo các nhóm nhỏ trước khi tham gia vào hoạt động của cả lớp. Điều này yêu cầu các em phải đóng góp ý kiến của mình để hoàn thành bài tập, giúp giáo viên kiểm soát được các hoạt động nói trên lớp, đồng thời kiểm soát được toàn bộ lớp học và phát hiện ra các lỗi thường gặp khi học tiếng Anh hay cách phát âm để rút kinh nghiệm cho các giờ học sau. Giáo viên cũng sẽ có thời gian để giúp các học viên còn gặp khó khăn khi tham gia vào các hoạt động trên lớp.

Học viên Việt Nam thường đánh giá kết quả học tập của mình qua các bài kiểm tra. Cách học một ngôn ngữ mới là phải trải nghiệm, mạo hiểm và mắc lỗi. Học viên còn gặp khó khăn trong những vấn đề này bởi họ đã quen với quan niệm làm bài tốt có nghĩa là nhớ được qui tắc và làm đúng.

Đến nay, các học viên đã đánh giá cao phương pháp học tạo cho họ cơ hội giao tiếp và sử dụng vốn tiếng Anh của họ hơn là phương pháp chỉ học để biết tiếng Anh. Tuy nhiên, đôi khi các em còn hơi vội vàng khi thảo luận theo nhóm. Họ cần phải cố gắng kiềm chế một chút để có cơ hội mở rộng vốn kiến thức tiếng Anh của mình hơn.

Kỹ năng nói của học viên còn bị hạn chế bởi cách phát âm, đây đồng thời là một kỹ năng mà học viên cần phải chú ý và cần cố gắng khắc phục. Giáo viên Hội đồng Anh đã cố gắng luyện tập kỹ năng phát âm của học viên khi ở trên lớp, tuy nhiên học viên cần phải tự luyện tập ngay cả khi không ở trên lớp.

Khi tham dự một lớp học tiếng Anh, điều cần thiết nhất đó là niềm say mê của học viên và học viên là người thu lượm được nhiều nhất những kiến thức từ lớp học đó. Một buổi học có chất lượng phải khiến cho bạn cảm thấy mệt bởi bạn đã bỏ ra một lượng thời gian tập trung, lắng nghe và tham gia vào mọi hoạt động trên lớp.

Học viên cũng cần phải phát triển vốn ngữ pháp cơ bản của ngôn ngữ, và tất nhiên là phát triển cả vốn từ vựng nữa. Nhưng chỉ thế thôi thì chưa đủ. Điều mà những học viên luôn mong muốn thu được từ việc học ngoại ngữ đó là cơ hội để thực hành ngôn ngữ đó trong một môi trường càng thực tế càng tốt.

Trung tâm Thông tin của chúng tôi có số lượng sách và tài liệu rất phong phú phục vụ cho mục đích tự học của các bạn. Giáo viên sẽ luôn cung cấp cho học viên các thông tin về các hoạt động của các ban khác trong HĐA như các hoạt động nghệ thuật, các buổi nói chuyện của đại diện đến từ các đại học ở Vương quốc Anh và các cuộc thi trên báo do ban Phát triển Giáo Dục tổ chức.

Từ 10/4, Hội đồng Anh sẽ khai giảng nhiều khóa học mới hấp dẫn mang tên "Tiếng Anh cho thành công học đường" (dành cho học sinh THPT và sinh viên), "Tiếng Anh cho người lớn" (dành cho sinh viên và những người đã đi làm)… Việc kiểm tra xếp lớp miễn phí được thực hiện từ 3/4 đến 8/4.

 

 

4.

T.H.

<\/script>");

Lưu trữ Blog

Copyright © 2014 kênh tin tức tài chính | Designed With By Blogger Templates
Scroll To Top