Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Du học Ấn Độ

Du học Ấn Độ

Du học Ấn Độ Hằng năm, Chính phủ Ấn Độ dành cho sinh viên Việt Nam 133 suất học bổng, trong đó bao gồm 110 suất học bổng ngắn hạn có kèm theo vé máy bay và 23 suất cho các khóa học ĐH, sau ĐH, tiến sĩ ở bất kỳ lĩnh vực học tập nào, ở bất kỳ trường ĐH nào của nước này. Xem thêm Visa du học Anh Hạn nộp hồ sơ vào tháng 1 và các tiêu chuẩn sẽ theo đề cử của Bộ GD&ĐT Việt Nam

Các trường ĐH của Ấn Độ có nhiều khóa học đa dạng theo các môn học sau: Kỹ thuật và Công nghệ; khoa học vi tính, Công nghệ Thông tin và Sinh học. Y, Y tá, Dược và Trợ y; Nông nghiệp, Thú y, Công nghệ bơ sữa và ngư nghiệp; Nghệ thuật, Thương mại, khoa học và Quản lý; Quản lý khách sạn, Công nghệ Giải trí và Du lịch.

Những khóa học ĐH được phân ra các lớp như nghệ thuật, khoa học, quản lý... trong thời gian 3 năm. Các khóa học ĐH khác cấp bằng chuyên nghiệp như kỹ sư, y, nha khoa và dược thì thời gian học dài hơn (từ 4-6 năm).

Các khoá học sau ĐH thuộc các ngành nghệ thuật và khoa học trong thời gian 2 năm, ngành y trong thời gian 3 năm, ngành công nghệ - kỹ thuật trong vòng 1 - 1/2 năm được cấp bằng cao học. Nghiên cứu sinh tối thiểu là 3 năm và có thể lên tới 5 năm tùy theo từng học viên.

Yêu cầu đăng ký

Để được học các trường ĐH và các viện của Ấn Độ, yêu cầu các ứng viên phải có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học (tương đương với 10 +2 của hệ thống giáo dục ấn Độ).

Sinh viên quốc tế đã có bằng tốt nghiệp PTTH hoặc những chương trình tương đương được chấp nhận ở Ấn Độ muốn học có thể gửi kèm đề cương của kỳ thi tốt nghiệp nước sở tại để xác định sự tương đương về bằng cấp mà ứng cử viên có.

Đối với các khóa học sau ĐH, yêu cầu các ứng viên phải có bằng tốt nghiệp ĐH.

Những lợi thế khi du học ở Ấn Độ

Các khoá học và đào tạo chuyên nghiệp trong học viện giáo dục Ấn Độ được thế giới thừa nhận với bằng cấp trình độ quốc tế. Du học ở đất nước này không yêu cầu học sinh phải có chứng chỉ tiếng Anh. Trình độ tiếng Anh sẽ được bổ sung trong quá trình học tập tại trường thông qua một số khóa học tiếng đặc biệt. Xem thêm Sức khoẻ

Học ở Ấn Độ không cần phải chứng minh tài chính, chi phí sinh hoạt và học phí chỉ bằng một nửa so với các quốc gia phát triển khác. Cụ thể: Một khóa học lấy bằng cử nhân chỉ khoảng 2.000 USD, thấp hơn rất nhiều so với các nước Australia, Anh và Mỹ. Chi phí cho một khóa học lấy bằng thạc sĩ của ngành Kinh tế quốc dân, Nghệ thuật, Khoa học ở Ấn Độ chỉ vào khoảng 10.000 USD trong khi ở Anh khoảng 20.000 USD, ở Mỹ khoảng 70.000 USD...

Cuộc sống tại Ấn Độ

Chi phí cá nhân cho việc sinh hoạt tại các ký túc xá ước tính khoảng 1.200 đến 2.800 USD/năm bao gồm: tiền phòng, tiền chi phí vặt; tiền đi lại, mua sách, văn phòng phẩm, các thiết bị đào tạo như thí nghiệm và máy tính; quần áo, dụng cụ thể dục thể thao; chi phí cho các chuyến thăm tới các cơ sở công nghiệp...

Ấn Độ có 151 trường ĐH bao gồm: 51 trường tương đương ĐH; 161 trường ĐH truyền thống; 34 trường ĐH Nông Nghiệp (Nông nghiệp, Ngư nghiệp, Thú y), 25 Viện Công nghệ và Kỹ thuật như Học viện Công nghệ ấn Độ , Học viện khoa học ấn Độ... 18 trường ĐH Y; 10 trường ĐH mở. Ngoài ra ấn Độ còn 8.600 trường Cao đẳng chung, đào tạo Y Khoa và Kỹ thuật.

Đặc biệt ấn Độ là nơi đào tạo rất nhiều kỹ sư phần mềm cho các nước trên thế giới như Mỹ, Pháp và đã được biết đến với tên gọi thung lũng Silicon của châu Á.

(Theo Thanh Niên)


dịch vụ định cư du học mỹ

<\/script>");

Copyright © 2014 kênh tin tức tài chính | Designed With By Blogger Templates
Scroll To Top